banner detail
Blog
TẠO HỒ SƠ TÌM VIỆC GÂY ẤN TƯỢNG CỰC DỄ - CHỈ CẦN NẮM VỮNG NHỮNG ĐIỀU DƯỚI ĐÂY

TẠO HỒ SƠ TÌM VIỆC GÂY ẤN TƯỢNG CỰC DỄ - CHỈ CẦN NẮM VỮNG NHỮNG ĐIỀU DƯỚI ĐÂY

Có thể bạn chưa biết: Hầu hết các nhà tuyển dụng trung bình chỉ mất 7 giây để đánh giá hồ sơ tìm việc trước khi quyết định ứng viên có phù hợp với vị trí trong doanh nghiệp hay không. Do đó, ấn tượng đầu tiên về hồ sơ tìm việc rất quan trọng giúp bạn đến gần hơn với “cánh cửa” thành công. Dưới đây là 4 yếu tố cơ bản mà nhà tuyển dụng đánh giá cao khi nhận hồ sơ ứng tuyển!

thứ năm 12-05-2022
Mục lục
TẠO HỒ SƠ TÌM VIỆC GÂY ẤN TƯỢNG CỰC DỄ - CHỈ CẦN NẮM VỮNG NHỮNG ĐIỀU DƯỚI ĐÂY

1. 4 Yếu tố cơ bản nhà tuyển dụng đánh giá cao ở hồ sơ tìm việc

Theo một thống kê trên Linkedln, trung bình các công ty nhận được khoảng 250 hồ sơ tìm việc cho mỗi đợt tuyển dụng. Điều này đặt ra thách thức cho ứng viên phải xây dựng hồ sơ thật chỉn chu với đầy đủ yếu tố nổi bật, đảm bảo được việc “đánh bại” các đối thủ tiềm năng khác.

1.1. Hình thức của hồ sơ tìm việc  

Để hồ sơ tìm việc của bạn “hạ gục” nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì cần đảm bảo cả 2 yếu tố: chất lượng và hình thức. Phần hình thức của hồ sơ (thiết kế và trình bày) được ví von như “lớp giấy bọc quà” bên ngoài - yếu tố đầu tiên quyết định việc nhà tuyển dụng có tiếp tục khám phá “chất lượng món quà” bên trong không. Sẽ thế nào nếu bạn có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm rất ấn tượng, nhưng hồ sơ của bạn lại trình bày lộn xộn, bố cục dài dòng, rối mắt? 

Chú ý hình thức hồ sơ tìm việc

Cần chú ý hình thức hồ sơ tìm việc

Một Hồ sơ tìm việc bắt mắt, trình bày dễ hiểu sẽ thu hút được người xem, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi đọc, giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao gu thẩm mỹ và tính logic của bạn.  Hãy chia đoạn, phân bổ nội dung, tô màu hoặc làm nổi bật phần tiêu đề để nhà tuyển dụng dễ theo dõi các mục khác nhau trong nội dung tổng thể. Hoặc nếu bạn không phải một người quá chuyên sâu về việc tạo thiết kế cho hồ sơ, hãy tham khảo các mẫu hồ sơ online có sẵn, hoặc tạo hồ sơ tuyển dụng ngay trên các trang tuyển dụng trực tuyến như FJOB, VietCV,....

1.2. Thông tin cá nhân

Điều này có vẻ đơn giản - nhưng bạn sẽ ngạc nhiên rằng nó có thể gây bất lợi như thế nào nếu bạn không hiểu đúng. Bao gồm thông tin liên hệ của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Hãy chắc chắn nó đã bao gồm số điện thoại và địa chỉ email của bạn để các nhà tuyển dụng tiềm năng có nhiều cách để liên hệ với bạn. Bạn cũng có thể cân nhắc bao gồm địa chỉ thực và địa chỉ trang web/mạng xã hội của mình để giúp nhà tuyển dụng hiểu thêm về bạn.

Cập nhật đầy đủ thông tin trong hồ sơ tìm việc

Cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân

Một lưu ý khác bạn cần quan tâm, đó là phần ảnh đại diện. Bạn nên chụp ảnh với trang phục công sở, đầu tóc gọn gàng, nhìn chính diện hoặc nếu có điều kiện, bạn nên chụp ở cửa hiệu rồi xin file đã qua chỉnh sửa photoshop ở các định dạng khác nhau rồi chèn vào hồ sơ.

1.3. Trình độ học vấn

Nhiều người thường nghĩ, trình độ học vấn chỉ quan trọng với ứng viên là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt chú ý vào mục này. Chẳng hạn như họ sẽ để ý chuyên ngành học của bạn có liên quan đến công việc hay không, từ đó xác định bạn đã được đào tạo kiến thức về lĩnh vực này chưa. Doanh nghiệp cũng sẽ chú ý hơn và tạo điểm cộng nếu bạn theo học tại trường đại học top đầu, hoặc các trường quốc tế.

Chú ý trình độ học vấn trong hồ sơ tìm việc

Trình độ học vấn hết sức quan trọng

Bạn cũng có thể gây chú ý hơn ở mục này bằng cách ghi thêm các chứng chỉ học bên ngoài. Một hồ sơ tìm việc với chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế, hay các chứng chỉ IELTS, TOEIC,... chắc chắn sẽ nhận được sự lựa chọn nhiều hơn đến từ các nhà tuyển dụng. Một lưu ý nhỏ là bạn nên để những thông tin về trình độ học vấn ở phần đầu hồ sơ, phía trên phần Kinh nghiệm làm việc. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng quan sát lần lượt một cách dễ dàng và logic hơn.

1.4. Kinh nghiệm chuyên môn

Chắc chắn rồi - Đây là phần không thể thiếu trong hồ sơ tìm việc của bạn. Ngay cả khi bạn muốn chuyển ngành sang một lĩnh vực hoàn toàn mới, nhà tuyển dụng vẫn muốn xem bạn đã làm việc ở đâu, thực hiện công việc gì và tác động của công việc đó để hiểu rõ về nền tảng, chuyên môn của bạn.

Chú ý trình độ chuyên môn trong hồ sơ tìm việc

Chú ý về kinh nghiệm chuyên môn trong Hồ sơ tìm việc

Trong kinh nghiệm làm việc của mình, bạn cần liệt kê rõ từng chức danh chính thức, công ty và thời gian bạn làm việc ở đó. Bạn nên thêm từ hai đến bốn gạch đầu dòng mô tả công việc bạn đã làm, các kỹ năng bạn đã xây dựng và rèn luyện, các công cụ bạn đã sử dụng và kết quả của những gì bạn đã làm. Nếu bạn đã đạt được nhiều thành tích trong thời gian làm việc, hãy tập trung vào những thành tích tạo ra ảnh hưởng lớn nhất, cũng như phù hợp nhất với công việc bạn đang ứng tuyển. Đây là chìa khóa để giúp bạn chiến ở vòng hồ sơ tìm việc, bước đến những vòng tiếp theo của công ty.

2. FJOB: Tìm việc dễ dàng - Lập hồ sơ đơn giản

Nếu bạn đang gặp khó khăn hoặc mong muốn quá trình tìm việc của bản thân trở nên đơn giản, dễ dàng hơn, hãy lên ngay FJOB - Nền tảng tìm kiếm việc làm thêm siêu tốc cho sinh viên và giới trẻ. Ứng dụng FJOB sẽ cung cấp cho bạn hàng ngàn công việc chất lượng và đảm bảo, thông tin việc làm đã được nhà tuyển dụng xác nhận, thông tin doanh nghiệp chi tiết và cập nhật hàng ngày.

Fjob với hệ thống tìm việc phong phú, đa dạng

FJOB với hệ thống việc làm phong phú, đa dạng

Với công cụ tìm việc làm mạnh mẽ theo địa điểm, lĩnh vực, ngành nghề, FJOB sẽ tự động gợi ý công việc phù hợp theo hồ sơ hoặc mối quan tâm của bạn, điều này giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian tìm việc làm. Khi bạn thấy mình phù hợp với một công việc và muốn ứng tuyển, chỉ cần bấm vào “Ứng tuyển”, hệ thống sẽ tự động gửi CV/profile của bạn đến nhà tuyển dụng mà không cần phiền bạn phải mang hồ sơ đi nộp trực tiếp hay nộp qua email nữa.

Tìm việc và ứng tuyển đơn giản trên Fjob

Ứng tuyển các công việc đơn giản trên FJOB

3. Kết

Nếu bạn đang muốn ứng tuyển vào một công ty, hãy bắt đầu bằng cách chuẩn bị hồ sơ tìm việc làm thật nổi bật với đầy đủ những yếu tố đã đề cập ở trên. Đây sẽ là bước thiết yếu để đưa bạn vào vòng phỏng vấn - và là cơ hội tuyệt vời để chứng minh bạn là ứng viên phù hợp nhất cho công việc.

Chia sẻ bài viết
##tìm việc #ứng viên
Xem nhiều nhất
Bài viết liên quan