banner detail
Blog
Những "báo động đỏ" nhắc nhở bạn: Đã đến lúc tìm việc làm mới

Những "báo động đỏ" nhắc nhở bạn: Đã đến lúc tìm việc làm mới

“Tôi có nên nghỉ việc không?” - Lý do khiến bạn phải đấu tranh rất nhiều với câu hỏi này bởi bạn đang cân nhắc mọi yếu tố: sự ổn định, sự hài lòng và mức độ lo lắng. Đồng thời, bạn hiểu rằng, quyết định “có” hoặc “không” sẽ đi kèm với một loạt các hệ quả và lợi ích riêng của bản thân. Để giải quyết khúc mắc này, Fjob sẽ mách bạn những “báo động đỏ” nhắc nhở: Đã đến lúc tìm việc làm mới!

thứ năm 09-06-2022
Mục lục
Những "báo động đỏ" nhắc nhở bạn: Đã đến lúc tìm việc làm mới

 

1. Những dấu hiệu từ phía bản thân mách bạn nên tìm việc làm mới

Theo Báo cáo thường niên Chỉ số Xu hướng Công việc năm 2021 của Microsoft khảo sát trên 30.000 nhân viên toàn cầu, 41% trong số họ thường suy nghĩ về việc thay đổi nghề nghiệp. Và rất nhiều người trong danh sách đó tìm thấy những lý do xuất phát từ chính bản thân mình.

1.1 Bạn không tìm thấy đam mê của mình

Khi bạn đam mê công việc của mình, điều đó tạo ra cảm giác có mục đích và sự hoàn thành tốt hơn. Nó cũng thường dẫn đến tỷ lệ năng suất cao hơn, cải thiện kết quả và đôi khi có cảm giác rằng bạn thậm chí không làm việc gì cả. Ngược lại, nếu không có đam mê, công việc sẽ khiến bạn cảm thấy đơn điệu, nhàm chán, thậm chí như đang bị “ép buộc” làm việc vậy.

Bạn cũng rất dễ cảm thấy như đang lãng phí tiềm năng của mình khi không sử dụng cho nghề nghiệp mà bạn đam mê. Nếu bạn không cảm thấy hào hứng với công việc của mình hoặc tại công ty bạn đang làm, hãy cân nhắc tìm việc làm mới.

1.2 Bạn luôn cảm thấy căng thẳng khi làm việc

Tờ Daily Mail đưa tin, căng thẳng trong công việc có thể gây hại cho sức khỏe tương tự như khói thuốc thụ động. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng. Nếu bạn nhận thấy rằng những điều nhỏ nhặt vốn dĩ bình thường không khiến bạn lo lắng mà giờ đây lại đột nhiên khiến bạn cảm thấy căng thẳng, thì hãy thực sự suy nghĩ lại công việc của bạn. 

Tìm việc làm mới ngay nếu bạn luôn căng thẳng khi làm việc

Tìm việc làm mới nếu bạn luôn thấy căng thẳng khi làm việc

Hoặc bạn cũng có thể nên thảo luận vấn đề của mình với sếp, đồng nghiệp hoặc nhờ chuyên gia trợ giúp vì một số nơi làm việc cung cấp dịch vụ tư vấn có thể cải thiện trạng thái tinh thần của bạn. Nhưng nếu bạn đã cạn kiệt năng lượng sau các lựa chọn của mình và luôn cảm thấy rằng không thể đối phó với sự căng thẳng kéo dài này nữa, hãy tìm việc làm mới ngay. Không có công việc nào đáng để bạn hy sinh sức khỏe.

1.3 Bạn không học thêm bất cứ điều gì mới

Thật khó để leo lên thứ hạng khi bạn đã hết thứ hạng để leo. Nếu công ty của bạn chỉ đơn giản là quá nhỏ hoặc không có vai trò nào khác trong công ty khiến bạn hứng thú, thì có lẽ đã đến lúc phải thay đổi.

Bản chất của con người là muốn tiến bộ và tiến lên trong một vai trò nào đó. Nếu điều đó không xảy ra và không có dấu hiệu cho thấy nó sẽ xảy ra trong tương lai gần, bạn đã gặp phải một vấn đề nghiêm trọng. Bạn nên kiếm tìm việc làm mới ở nơi khác để nắm lấy những cơ hội phát triển cho bản thân.

2. Tìm việc làm mới nếu gặp những "báo động đỏ" từ phía công ty

2.1 Công ty không trả thu nhập xứng đáng

Theo một cuộc khảo sát của PayScale với hơn 38.000 người được hỏi thì việc không được công ty trả thu nhập xứng đáng là lý do hàng đầu khiến mọi người quyết định tìm việc làm mới. Đối với hầu hết người lao động, mức lương chính là động lực chính để họ đến văn phòng. Đó là mức độ công ty đánh giá cao và tôn trọng nhân viên. Nếu bạn được trả lương thấp, điều đó có nghĩa là công ty hiện tại của bạn không đủ tôn trọng bạn.

Tìm việc làm mới ngay nếu mức lương không xứng đáng

Tìm việc làm mới nếu công ty không trả mức thu nhập xứng đáng

Càng ở lâu một nơi mà bạn không cảm thấy mình được đánh giá cao hoặc được đền bù thỏa đáng, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cách bạn nghĩ về sự nghiệp và công việc của mình. Nó làm giảm bớt nhận thức của bạn về thế mạnh của bạn là gì, kỹ năng của bạn ra sao. Bạn sẽ bắt đầu nhìn nhận bản thân dựa trên cách người quản lý của bạn hoặc công ty thể hiện giá trị của họ đối với bạn.

2.2 Văn hoá công ty không phù hợp với bạn

Văn hóa công ty đóng một vai trò trong sự tham gia, năng suất và hạnh phúc của nhân viên, vì vậy bất kỳ sự ngắt kết nối nào cũng có thể tạo ra vấn đề. Ví dụ, nếu sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là quan trọng đối với bạn; nhưng luôn có một lượng lớn email liên tục từ quản lý của bạn vào tất cả các giờ trong ngày, điều đó có thể góp phần dẫn đến tình trạng bản thân bị kiệt sức.

Bạn có thể học cách thích nghi hoặc ứng xử sao cho phù hợp với văn hoá công ty. Nhưng nếu đã quá cố gắng nhưng vẫn không cải thiện được tình trạng này, thì chắc bạn đã biết phải làm gì rồi đấy!

2.3 Môi trường làm việc độc hại

Một dấu hiệu khác bạn nên tìm việc làm mới là khi bạn đang ở trong một môi trường làm việc độc hại. Nếu bạn thực sự sợ hãi khi đi làm hoặc đang mang tiêu cực vào cuộc sống gia đình của bạn, đây là những “báo động đỏ” lớn. 

Tìm việc làm mới ngay nếu văn hoá doanh nghiệp không phù hợp

Tìm việc làm mới nếu môi trường làm việc không phù hợp

Ngoài ra, các vấn đề tại nơi làm việc như bắt nạt, quấy rối, buôn chuyện, chính sách không công bằng, đối xử bất bình đẳng, thiếu giao tiếp, cân bằng cuộc sống và công việc đều là những dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang ở trong một môi trường làm việc không lành mạnh và cần nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ tìm việc làm mới ngay.

3. Kết

Không có gì lạ khi bạn không thích công việc của mình, nhưng nếu bạn nhận thấy rằng bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn đang có một hoặc nhiều “báo động đỏ” được liệt kê ở trên, có thể đã đến lúc bạn nên thu dọn bàn làm việc và tìm việc làm mới ngay tại Fjob. Hãy nhớ rằng, bạn xứng đáng được nhận một công việc mà bạn yêu thích và điều đó có lợi cho bạn cũng như sự nghiệp của bạn.

Chia sẻ bài viết
##tìm việc
Xem nhiều nhất
Bài viết liên quan